Skip to main content

เลือกคีย์เวิร์ดให้เหมาะกับเวปไซต์ | Choosing the Right Keywords

การเลือกคีย์เวิร์ดให้เหมาะกับเวปไซต์ Choosing the Right Keywords


Keywords
Keywords
การคิดหาคีย์เวิร์ดหนึ่งๆ ผู้เป็นเจ้าของเวปไซต์จำเป็นต้องคำนึงถึงว่าเวปไซต์ได้ให้บริการอะไร หรือมีสินค้าหลักอะไรในการขาย ซึ่งเมื่อได้คีย์เวิร์ดหลักที่เกี่ยวข้องกับหน้าเวปไซต์แล้ว ต่อจากนั้นก็อาจจะใช้เครื่องมือต่างๆในการคิดค้นคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไปได้ เครื่องมือต่างๆ

หรือคุณอาจจะค้นหาเครื่องมือที่นอกเหนือจากที่แนะนำ เพิ่มเติมได้เอง และนำผลที่ได้มาเปรียบเทียบกับคีย์เวิร์ดที่ได้กำหนดเอาไว้ว่ามีความเกี่ยวพันธ์กันมากน้อยเพียงใด 
จากนั้นเลือกเฉพาะคำ หรือกลุ่มคำที่ต้องการ นำไปเป็นคีย์เวิร์ดหลักที่ใช้ในการโปรโมทเวปไซต์ต่อไป *ถ้าเป็นไปได้ พยายามอย่าใช้คีย์เวิร์ดซ้ำกันในทุกๆหน้าของเวปไซต์ เพื่อการค้นหาที่ดี ควรเปลี่ยนคีย์เวิร์ดไปตามหน้าต่างๆ หรืออิงตามหัวข้อการนำเสนอของหน้านั้นๆ ซึ่งจะทำให้คีย์เวิร์ดในแต่ละหน้าไม่ซ้ำกันและทำให้การค้นหาจากกลุ่มผู้สนใจมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้นด้วย

คุณสามารถเขียนคำติชม หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านล่างครับ

Comments

Popular posts from this blog

สร้างแบรนด์ให้กับเวปไซต์ | Brand Your Website

Brands สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน วันนี้ SEO For Thai มีเรื่องดีๆ มาแนะนำกันอีกแล้ว โดยที่เมื่อเพื่อนๆเข้าใจหลักการเบื้องต้นของ เทคนิค SEO ต่างๆแล้ว วันนี้เรามาพูดเกี่ยวกับการยืนหยัดอยู่ในตลาดของเวปไซต์อย่างมั่นคง และยืนยาวกัน เหตุผลอย่างแรกสำหรับการสร้างแบรนด์เวปไซต์เลยก็คือ “ความต้องการ” โดยที่สามารถตอบทุกความต้องการของเพื่อนๆได้ ไม่ว่าจะต้องการให้มีจำนวนคนเข้ามาดูเวปไซต์เป็นจำนวนมากต่อวัน, ต้องการอยากให้มีคนมากดไลท์ (Like) กันเยอะๆ ซึ่งก็หมายความอย่างเดียวกันกับอย่างแรกนั่นเอง คือต้องการให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชม แต่แบบที่สองคือต้องการให้มีคนกดไลท์ หรืออาจจะต้องการให้มีคนกรอกแบบฟอร์มเพื่อรับข่าวสาร ไปจนถึงต้องการให้มีผู้ที่สนใจและสั่งซื้อผลิตภํณฑ์หรือบริการต่างในเวปไซต์ของเราในที่สุดดังนั้นแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “แบรนด์” ที่จะกลายเป็นสิ่งที่ผู้สนใจนำไปใช้เรียกกันต่อไป

ความแตกต่างระหว่าง | White Hat and Black Hat SEO

ทางลัด หรือ ทางรอด White Hat SEO and Black Hat SEO การทำ  การตลาดเวปไซต์ แบบที่เรียกกันว่า SEO (Search Engines Optimizer) สามารถทำได้ในหลายรูปแบบ โดยทั้งนี้สามารถแบ่งออกได้เป็นสองแบบด้วยกันคือ การตลาดแบบใสสะอาดหรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า White Hat SEO และ การตลาดเวปไซต์แบบมืดดำ หรือเรียกว่า Black Hat SEO (เห็นชื่อแล้วเหมือนพ่อมดแม่มดในเรื่อง Harry Potter เลยนะครับ) ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคนที่สนใจทางด้าน SEO จะไม่ค่อยทราบข้อมูลที่เท็จจริงในความแตกต่างว่าสิ่งไหนเป็นแบบขาว หรือแบบไหนดำ กันซักเท่าไหร่  ซึ่งโดยทั่วไปตามที่ SEO For Thai สามารถให้คำจำกัดความได้คือ หมวกสีขาว/การตลาดแบบใสสะอาด (White Had SEO) ส่วนใหญ่แนวทางและวิธีการทำงานจะเป็นไปในแนวทางของ กฏระเบียบของระบบ search engines ต่างๆได้ให้ไว้ และสำหรับส่วนความชั่วร้ายแบบ Black Hat SEO นั้นก็จะตรงกันข้ามกันโดยสิ้นเชิง โดยที่การทำงานคร่าวของทั้งสองฝ่ายจะแตกดังนี้

เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมด้วยบทความ | Article Submissions

Article Submissions (รวบรวมบทความเพิ่มลิงค์ประทับใจ) หลักการง่ายๆ การทำ SEO โปรโมทเวปไซต์ Article Submissions ง่ายๆ แต่ดูเหมือนเป็นสิ่งใหม่กับเพื่อนๆคนไทย ที่ไม่ค่อยชำนาญการเขียนบทความกันซักเท่าไหร่ ลองๆคิดแล้วนึกภาพตามนะครับ SEO For Thai ขอยกตัวอย่างเช่นเวปไซต์การจองโรงแรมที่โด่งดังเช่น Agoda เวปไซต์นี้รับรองโรงแรม ทันทีที่สิ้นสุดการพักกับโรงแรมที่จองผ่านเวปไซต์นี้ ทางระบบจะส่งอีเมล์ให้แขกผู้พักอาศัยได้กรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับโรงแรมนั้นๆ โดยที่รายละเอียดของแบบสอบถามนั้นจะส่งกลับไปที่หน้าเวปไซต์เพื่อรวบรวมอยู่ในส่วนคอลัมน์ของ "คำติชม" จะเป็นได้ว่าบริการแบบนี้ คนไทยเราไม่ค่อยคุ้นเคยกันซักเท่าไหร่...จริงไหมครับ? ดังนั้น Article Submissions จึงเป็นที่โด่งดัง และเรียกเรตติ้งให้กับเวปไซต์กันอย่างกระหน่ำเลยทีเดียว ซึ่งจะเรียกรวมว่า การทำ Back Links นั่นเอง มาถึงตรงนี้หลายคนคงนึกเห็นภาพกันคร่าวๆได้แล้ว เพราะการทำ Back Links ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเรียกคะแนนการติดอันดับเวปไซต์ค้นหาอย่างเช่น Google , Yahoo , Bing ในขั้นตอนการทำ SEO ได้เป็นอย่างดี โดยที่วันนี้ SEO For ...