Skip to main content

สร้างโฆษณากับ Facebook | Advertising on Facebook


     วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการทำ SEO สำหรับผู้เริ่มต้น แบบง่ายๆ ให้เพื่อนๆได้รู้กัน เกี่ยวกับ การสร้างโฆษณาในเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook โดยอย่างแรกที่ทุกคนจะต้องทราบก็คือ การโฆษณากับ Facebook ไม่ฟรี แต่ค่าใช้จ่ายน้อย เหมาะสมกับเจ้าของเวปไซต์มือใหม่เป็นอย่างมาก


Advertising with Facebook
Advertising with Facebook
เพื่อนๆทราบกันไหมครับว่า ทุกวันนี้มีผู้ใช้งาน Facebook ถึงวันละเกือบ 10 ล้านคนต่อวัน (เฉพาะในประเทศไทย) ซึ่งในแต่ละวัน มีคนใช้งานไม่ต่ำกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก และซึ่งทุกวันนี้โครงข่ายของอินเตอร์เนตได้สานใยไปทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก จึงเกิดความสัมพันธ์ในกลุ่มคนรู้จัก และคนทั่วไป ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลดีต่อการบอกกล่าวกับคนทั่วไปว่าเรามีอะไร และกำลังทำอะไรในโลกใบนี้ ซึ่งรวมถึงการโฆษณาต่างๆ

สังเกตุได้จากเมื่อเพื่อนๆเข้าใช้งาน Facebook เพื่อนๆจะเห็นด้านข้างขวามือ มีข้อความและรูปภาพต่างๆเกิดขึ้นอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นเรียกว่า แบนเนอร์โฆษณาสินค้า (Banner Ads) และบางครั้งก็ได้สร้างความสนใจให้กับกลุ่มลูกค้าที่กำลังต้องการในขณะนั้น หลักของการโฆษณาคือการแนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่นให้แพร่หลายไปในหลายๆพื้นที่ โดยใช้เทคนิค SEO ในการจัดการ ซึ่งบางครั้งผู้โฆษณาก็อาจจะระบุ เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ตรงจุดประสงค์ในการโฆษณาให้ได้มากที่สุด


Advertising on Facebook
Advertising on Facebook

ลูกศรสีแดงบอกถึงตำแหน่งที่โฆษณาของเพื่อนๆจะไปปรากฏเมื่อหลังจากที่เราได้สมัครใช้บริการเสร็จแล้ว โดยอัตราค่าบริการในการโฆษณาขึ้นอยู่กับเพื่อนๆตกลง หวังว่าเพื่อนๆจะประสบความสำเร็จกับการโฆษณากับบริษัทชั้นนำแห่งนี้กันทุกคนนะครับ

คุณสามารถเขียนคำติชม หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านล่างครับ

Comments

Popular posts from this blog

สร้างความเป็นตัวตน + เรียกคะแนนจากกลุ่มลูกค้าบนเฟสบุ๊ค | Identified Yourself on Facebook & Growing your Business

สร้างความเป็นตัวตนบนโลกสังคมเครือข่ายด้วยเฟสบุ๊ค นอกเหนือจากสิ่งที่คุณได้ทำเป็นประจำ สำหรับการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมในเวปไซต์ของคุณแล้ว สิ่งหนึ่งที่มืออาชีพ SEO และนักการตลาดเวปไซต์ทุกคนไม่ควรมองข้ามเลยก็คือการแสดงความเป็นตัวตนให้ชาวโลกได้รู้จักด้วยวิธีการง่ายๆด้วยสังคมออนไลน์ (Social Media)  สังคมออนไลน์ (Social Media) หรือสังคมเครือข่าย (Social Network) เป็นระบบหนึ่งที่มีบทบาทอยู่ในลำดับต้นๆของโลกอินเตอร์เนต ซึ่งถ้าเอ่ยชื่อถึง Facebook, Twitter, Google Plus ผมมั่นใจว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แต่จะมากหรือจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและความชอบของแต่ละคนด้วย มาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ วันนี้วันที่ (28 มิถุนายน 2555) จากผลสำรวจมีผู้เป็นเจ้าของและใช้งาน    Facebook ถึง 8 ล้านกว่าคน เทียบกับเมื่อ 4ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากเป็นร้อยละ 90 คิดเป็นอันดับหนึ่งจากสถิติทั่วโลก บวกกับผลการวัดค่าความนิยมของเวปไซต์ อยู่ในระดับ PR9 จึงเป็นสิ่งที่แสดงถึงความนิยมของผู้ใช้งานที่ได้รับความเชื่อถือและใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ณ ปัจจุบันนี้  ซึ่งก็เป็นอีก

ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด | Keyword Density

ความหนาแน่นของจำนวนคีย์เวิร์ด Keyword Density Keyword Density บางคนอาจคิดว่าการเพิ่ม ความหนาแน่นของคีย์เวิร์ด  ในจำนวนที่มากนั้นเป็นช่องทางที่จะทำให้การทำ การตลาดเวปไซต์ ติดอันดับการค้นหาได้ดีขึ้น จริงๆแล้วในระบบ Algorithm ของแต่ละ Search Engines นั้น ไม่ได้คิดเช่นนั้น การที่เรามีคีย์เวิร์ดในจำนวนที่มากเกินความจำเป็น ดูแล้วรกหูรกตา และดูจงใจเกินไปนั้น ทางเวปไซต์ให้บริการค้นหาต่างๆจะทำการจัดให้อยู่ในเวปไซต์ที่พ่นคำค้นหาผิดปกติ ซึ่งก็คือเวปสแปม Spam นั่นเอง หรือบางทีเวปไซต์บางแห่งก็มีแต่กลุ่มคำที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่ได้กำหนดไว้เลยก็มี ซึ่งอาจส่งผลให้บ๊อทที่ตามเก็บข้อมูลเกิดความสับสนได้ในอนาคต ซึ่งกรณีดังกล่าวส่งผลเสียให้กับเวปไซต์ของคุณทั้งสิ้น * อาจเป็นการดีที่จะทำให้ทราบถึงจำนวนคีย์เวิร์ดในเวปไซต์ โดยที่คุณสามารถตรวจเช็คได้ด้วยตัวเองกับโปรแกรมฟรีมากมาย โดยคุณอาจ search เวปที่เกี่ยวกับการ check keyword density หรือ keyword density checker หรือคุณอาจะใช้โปรแกรม Microsoft Word ตรวจค้นว่าคำๆนึงที่คุณตั้งใจตั้งเป็นคีย์เวิร์ดของหน้านั้นๆ มีการใช้ไปจำนวน

การตลาดเวปไซต์ คืออะไร | What Is SEO?

What Is SEO เมื่อไหร่ที่นักท่องอินเตอร์เนตหรือผู้สนใจอินเตอร์เนตพิมพ์ข้อความ หรือคำบางคำ ที่พวกเขาต้องการจะค้นหาผ่านทางเวปไซต์ Search Engine ต่างๆ หรือบางคนเรียก การตลาดเวปไซต์ สิ่งที่พวกเขาได้รับกลับมาคือลิงค์จำนวนมากที่พุ่งตรงไปยังแหล่งข้อมูลปลายทาง ซึ่งล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากระบบปฏิบัติการ Algorithms ที่ซับซ้อนของระบบ Search Engine นั้นๆที่ได้มีการกำหนดไว้ ความหมายหรือใจความสำคัญของคำว่า SEO (Search Engine Optimization) ดังที่มีคนเคยให้คำนิยามไว้ในหลายๆที่ หรือแม้กระทั้งในเวปไซต์ Wikipedia ก็ตาม โดยสรุปได้คือเป็นขบวนการปรับปรุงเวปไซต์ในระบบการสืบค้นโดยวิธีการที่เป็นธรรมชาติ หรือไม่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินนั่นเอง แต่ก่อนที่เราจะกล่าวเกี่ยวกับวิธีการหรือ เทคนิค SEO หรือขั้นตอนในการทำให้เวปไซต์เราติดอันดับผลการค้นหาของ Search Engine ในระบบสูงๆแล้วนั้น เรามารู้จักกระบวนการๆทำงานของ Search Engine กันโดยคร่าวๆก่อนนะครับ